Ngày trước, khi đi ngủ em có thói quen mặc áo ngực. Và chưa bao giờ em nghĩ sẽ cởi chúng ra vì thấy không có vấn đề gì. Thậm chí, em còn tự cho rằng cách này sẽ giúp mình nâng ngực. Cho tới một ngày em đọc được thông tin mặc áo ngực khi đi ngủ sẽ đem lại nhiều phiền toái cho sức khỏe. Để hội chị em cùng biết những thứ nên cởi ra và những thứ nên mặc vào khi đi ngủ là gì. Mời nàng dành ít thời gian xem tiếp nội dung bên dưới nhé!

5 thứ nên cởi ra 4 thứ nên mặc vào khi đi ngủ là gì?

5 thứ cần cởi ra khi đi ngủ

Theo các chuyên gia, để có một giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe thì chị em chúng mình cần cởi bỏ những thứ này trước khi lên giường ngủ.

Áo ngực, quần chip:

Có nhiều chị em cho rằng việc mặc áo ngực đi ngủ có thể giúp vòng 1 không bị chảy xệ. Tuy nhiên, trên thực tế đây là quan niệm sai lầm. Bởi, áo ngực thít chặt lại sẽ cản trở quá trình lưu thông máu. Đồng thời, nó cũng bóp chặt các khu vực xung quanh cơ hoành. Từ đó, gây áp lực cho vùng ngực khiến bạn bị khó thở khi ngủ.

Sẽ thật tuyệt vời với giấc ngủ “no bra”

Thậm chí, nếu bạn mặc áo ngực quá chật còn có thể gây nên chứng ngưng thở khi ngủ. Chưa kể những chiếc áo ngực có gọng và dây đai, móc có thể đâm vào da gây nên vết xước hoặc bị u cục. Ngoài ra, chúng còn khiến bạn dễ bị nhiễm trùng, nấm vào những ngày hè oi bức.

Đối với quần chip, nếu mặc đi ngủ cũng dễ gây viêm nhiễm. Nguyên nhân là khu vực này vốn đã ẩm ướt, bí bách rồi. Nếu ngay cả tối khi nghỉ ngơi mà chúng ta vẫn mặc quần chip sẽ làm tăng nguy cơ sản sinh vi khuẩn, nấm. Từ đó, bạn dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Lớp makeup:

Lớp makeup cũng là thứ mà bạn cần cởi bỏ trước khi đi ngủ. Bởi, ngay cả khi bạn chỉ bôi lớp kem chống nắng thì cũng hoàn toàn có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Khiến làn da dễ sinh ra mụn. Mặc khác, lớp bụi bẩn này nếu không được làm sạch lâu ngày sẽ khiến da dễ bị viêm.

Đồ trang sức:

Những món đồ như nhấn, vòng tay, vòng cổ, đồng hồ… vốn được sử dụng ban ngày cho đẹp. Tuy nhiên, khi ngủ thì bạn nên tháo hết chúng ra vì chúng có thể là thủ phạm gây kích ứng da hoặc gây dị ứng. Đồng thời, khi đi ngủ còn đeo trang sức dễ khiến chúng tạo thành các vết xước, bầm tím khi đè vào. Ngoài ra, với những chiếc nhẫn nếu đeo chật còn cản trở quá trình lưu thông máu khiến tay hay bị tê.

Nên tháo hết trang sức trước khi đi ngủ

Răng giả:

Việc đeo răng giả đi ngủ cũng không phải là điều nên làm. Bởi, răng giả đeo suốt ngày trong miệng sẽ sản sinh ra vi khuẩn, tích tụ mảng bám gây ra các bệnh về răng miệng. Lâu dần, nó sẽ gây bệnh cho cả hệ hô hấp.

Răng giả nếu để lâu trong khoang miệng gây nhiều bất lợi

Kính áp tròng:

Ngày nay, nhiều chị em bị cận nhưng vì sự bất tiện và kém thẩm mĩ nên đã thay thế kính gọng bằng kính áp tròng. Tuy nhiên, nếu lười không gỡ ra mà mang chúng lên giường ngủ khiến giác mạc bị thiếu oxy, gây dính giác mạc. Dễ gây bệnh nhiễm trùng giác mạc. Ngoài ra, việc để cả kính áp tròng khi ngủ còn dễ gây xước giác mạc, tăng nguy cơ chấn thương vùng mắt.

Kính áp tròng (lens) nên được tháo ra trước khi đi ngủ

Vừa rồi là 5 thứ nên cởi ra khi đi ngủ em muốn chia sẻ đến mọi người để có được giấc ngủ ngon hơn. Cùng tìm hiểu tiếp 4 thứ nên mặc vào khi đi ngủ là gì nhé!

4 thứ nên mặc vào khi ngủ

Quần áo rộng:

Để có được một giấc ngủ ngon, chắc chắn mọi thứ trên người bạn đều phải thật thoải mái. Việc sử dụng những bộ đồ ngủ rộng rãi sẽ giúp làn da được không gian thở. Không ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Hơn nữa, việc mặc đồ rộng còn phòng được bệnh viêm da, nhất là vào mùa hè.

Sử dụng đồ có chất liệu cotton:

Chất liệu cotton sẽ khiến bạn có cảm giác mềm mại, thoải mái. Đặc biệt, cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bạn nên ưu tiên những bộ đồ ngủ có chất liệu cotton để ngủ ngon hơn nhé!

Tất chân:

Vào những ngày trời trở lạnh bạn đừng quên tặng cho đôi chăm một cặp vớ nhé! Bởi bàn chân là nơi chứa rất nhiều huyệt đạo thông tới tất cả các bộ phận trong cơ thể. Do đó, nếu để đôi chân bị nhiễm lạnh thì bạn rất dễ mắc bệnh. Đồng thời, việc giữ ấm bàn chân còn giúp ổn định huyết áp và đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Giữ ấm cơ thể và ngăn ngừa vô số bệnh nhờ mang tất chân đi ngủ

Dùng bịt mắt:

Một chiếc bịt mắt sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khó ngủ từ ánh sáng xung quanh. Nhất là với những người ở thành phố thì ban đêm thường có ánh sáng từ đèn đường xung quanh chiếu vào. Việc này sẽ kích thích não bộ khiến chúng nghĩ rằng trời sáng và dẫn đến khó ngủ. Ngoài ra, việc dùng bịt mắt khi ngủ còn giúp bạn không bị giật mình tỉnh giấc khi có ánh sáng xuất hiện bất ngờ.

Dùng bịt mắt khi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều

Trên đây là 5 thứ nên cởi ra và 4 thứ nên mặc vào khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt. Mong là với những thông tin trên giúp hội chị em chúng mình có thể thay đổi được thói quen. Cải thiện giấc ngủ sâu và lành mạnh hơn.

Fanpage Thực Thảo: https://www.facebook.com/nguyenlieubotthiennhien

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Call Now Button
error: Content is protected !!